Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Gỗ lim lào tròn là loại gỗ thế nào?

Từ năm trước go lim  là loại gỗ quý, loại gỗ lim là loài gỗ cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt; có màu khá nâu đến màu nâu thẩm; có khả năng phòng chống tốt. Gỗ Lim có Vân gỗ hình dáng xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.

Gỗ lim xanh Đồng Nai và Nghệ An, việc mối xông gỗ lim chẳng thể xảy ra đối với gỗ nguyên liệu mối chỉ ăn phần gỗ giác (vỏ của cây gỗ lim), Gỗ Lim của Thái Lan việc mối xông gỗ lim có thể xảy ra đối với gỗ thành phẩm.

Nội thất đồ gỗ không chỉ mang lại sự ấm êm cho gia đình, đậm nét hiện đại, mà nó còn biểu hiện đẳng cấp của người sử dụng. Mỗi loại bán gỗ tần bì mang một đặc tính khác nhau, bởi thế nó chỉ trình bày đúng tính năng của mình khi chúng ta dùng đúng mục đích và hiệp tính năng đó. Người tiêu dùng khôn ngoan bây chừ nên nắm rõ đặc tính của từng loại gỗ để có tuyển lựa đúng đắn về kết cấu, vật dụng, đồ dùng, đồ nội thất mà mình sẽ dùng.

Chính vì các thuộc tính tốt của gỗ lim nên gỗ lim thường được sử dụng làm gỗ vật liệu cao cấp nhiều nhất trong làm nhà gỗ như dùng làm cửa,cột,kèo,xà..và các bộ phận khác trong các công trình nhà gỗ theo nối cổ. Gỗ lim cũng được chuộm để làm những đồ vật như giường,phản,bàn ghế…. tính chất quan trong của gỗ lim là ít bị cong vênh, co ngót, nứt nẻ, biến dạng do thời tiết nên rất được ưa chuộg trong việc làm cửa,cầu thang và làm sàn nhà.

go sao tuy tốt hơn nhưng cũng có những thiếu sót hạn chế, theo nhận định của người xưa thì gỗ Lim có hai hạn chế lớn.

Gỗ lim quan niệm có độc tố trong quá trình tiếp xúc khi chế biến gỗ người thợ hay bị dị ứng hắt xì hoặc mẩn ngứa, mình cũng là người liền xúc tiếp với gỗ lim cũng bị dị ứng nhưng thực tiễn di ứng cũng có nhiều lý do chứ không phải là do hoàn toàn chất gỗ Lim.

Gỗ lim nhận xét thần thánh thường được dùng làm đình,chùa hoặc các công trình phạt giáo nên khi có biến động các công trình trên bị phá hủy những nguyên liệu tạo nên các công trình đó đặc biệt là gỗ có thể tận dụng được trôi nổi rất nhiều trong dân gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét